HomeBLOGGING

7 vấn đề quan trọng để cải thiện website năm 2017

7 vấn đề quan trọng để cải thiện website năm 2017

Nếu bạn là người làm Blog, làm website để kiếm tiền thì bạn cần xem qua 7 vấn đề ảnh hưởng đến website của bạn trong năm 2017. Chúng sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc làm website.

Có thể bạn là người mới, hoặc bạn là người đã rành trong lĩnh vực này rồi thì bạn cũng nên xem qua, có thể đọc lướt qua để nắm bắt các chủ điểm quan trọng. Nếu cảm thấy thú vị thì hãy đọc kỹ hơn để cải thiện website của bạn tốt nhất, cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến người đọc.

Bây giờ thì bắt đầu tìm hiểu 7 vấn đề quan trọng nhất mà bạn phải nắm

1. Tối ưu hình ảnh

Có thể nói đây là một vấn đề mà rất nhiều bạn đã bỏ qua vì một số lý do, có thể nó không cần thiết, có thể do bạn làm biếng, có thể nó hình ảnh không ảnh hưởng đến website của bạn, và nhiều lý do khác.

Tuy nhiên đó là một cách nghỉ sai lầm.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm, plugin, công nghệ đang ra sức cải thiện hình ảnh của bạn. Có nghĩa là một tấm hình đẹp 10MB người ta sẽ làm như thế nào đó để giảm nó xuống còn 2-3MB mà vẫn giữ nguyên được độ sắc nét của tấm hình.

toi uu hoa hinh anh cho website - hoangbcs.com

Wow, tuyệt vời đúng không.

Hiện nay có rất nhiều trang website online hỗ trợ công cụ này, hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tra google với cụm từ khóa “Compress PNG, JPG

Nếu bạn sử dụng wordpress thì bạn có thể sử dụng Plugin: WP SMUSH, EWWW Image Optimizer

Tips
Có thể bạn phải mất thời gian đầu để làm công việc này, và cảm thấy nó tốn thời gian và công sức. Không như thế đâu, mục đích của việc này chính là làm website của bạn load nhanh hơn, chất lượng hình ảnh vẫn không đổi. Giảm được băng thông của website, được google đánh giá cao, hỗ trợ Seo rất tốt. Chưa hết, đối với cái này thì cá nhân mình thì xài hàng free là quá chuẩn rồi, không cần phải phí tiền để mua các plugin kiểu này đâu. Còn nếu bạn thích thì bạn có thể mua. Tùy vào nhu cầu của bạn.

2. Làm website của bạn đơn giản nhất với người đọc

lam website don gian trong mat nguoi doc - hoangbcs.com

Đây là một xu thuế và là điều tất yếu mà tất cả các website đều hướng đến, bạn có biết website alibaba.com không. Nó có cả một đội ngũ chuyên phân tích và đánh giá website alibaba để cải tiến website của họ càng đơn giản, càng dễ dàng thao tác nhất.

Còn tại Việt Nam thì lại chưa hiểu ra điều này, thường các website cực kì rườm rà, và lấp đầy các khoản trống, làm cho website của bạn cực kì khó chịu với mắt người đọc, và điều tất nhiều là họ sẽ không quay lại website của bạn nữa.

Vậy làm sao để thực hiện điều này?

Phân chia lại bố cục cho website của bạn, nghiên cứu thêm các giao diện mà bạn cảm thấy hiệu quả của những website lớn, sau đó rút ra kết luận và tu sửa lại website của mình. Đừng ngần ngại thay đổi, trong thời buổi này không thay đổi là chết.

3. Xây dựng website khác biệt

tao su khac biet cho website - hoangbcs.com

Thời buổi bây giờ canh tranh khốc liệt lắm, bạn muốn làm một website giống y đút người khác, rồi muốn có nhiều người ghé xem website của bạn. Mơ đi!

Chưa hết, những bài viết của bạn chả có ý nghĩa gì toàn mang tiếng chất Seo trong đó, chả có một cái gì đáng để xem, đáng để học, đáng để khám phá, vậy người ta quay lại website của bạn vì điều gì? cho Dù website của bạn nằm TOP google.

Đúng là rất khó nói phải làm sao để tạo sự khác biệt, vì gần như hiện nay cái gì cũng có ở trên mạng. Một vấn đề mà bạn phải tự suy nghĩ thôi. Nhưng…

Có một vài gợi ý cho bạn:

  • Xây dựng website theo xu hướng mới – Đơn giản và tinh tế
  • Nội dung website phải chất lượng – tiêu đề và nội dung phải phù hợp
  • Nội dung nên độc nhất vô nhị – từ bạn, công ty của bạn tạo ra
  • Tìm những website theo chủ đề và thống kê điểm mạnh yếu để đút kết và tìm ra được lợi thế mà website của bạn muốn nhúng chân vào.
  • Tìm những website nổi tiếng sau đó rồi dịch lại, nhưng hãy dịch theo cách và kinh nghiệm của mình.

4. Bảo mật website của bạn

bao mat cho website - hoangbcs.com

Đây là điều mà nhiều bạn thờ ơ với nó. Bởi một phần vì nhiều người làm website không bắt nguồn từ nghành công nghệ mà từ những nghành kinh doanh.

Các bạn cần hiểu rằng điều này rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến hiện tại và tương lai của bạn. Thậm chí là uy tín của website bạn. Chính vì điều này mà bạn phải đặt biệt quan tâm đến bảo mật.

Những vấn đề bạn cần quan tâm khi làm website:

  • Loại bỏ đường dẫn mặc định đăng nhập vào trang quản trị
  • Đặt password cao từ 8 ký tự trở lên, có nhiều ký tự đặt biệt
  • Thường xuyên update các mã nguồn, các bản vá lỗi
  • Không sử dụng các tài nguyên share trên mạng, như plugin, theme, phần mềm, mã nguồn
  • Tham gia các diễn đàn lớn về bảo mật để tìm hiểu các vấn đề liên quan đến website của bạn
  • Thường xuyên backup mã nguồn và database về máy tính local
  • Hạn chế public các thông tin cá nhân, như tài khoản ngân hàng, mail, địa chỉ, số điện thoại…
  • Sử dụng https thay vì http

Nếu bạn sử dụng wordpress thì một số plugin sau có thể giúp bạn: WordFence, iThemes Security,  All In One WP Security & Firewall

5. SEO hiệu quả và chuyên nghiệp

seo hieu qua cho website - hoangbcs.com

Nếu bạn đã làm web thì bạn chắc hẳn biết đến Seo, còn nếu bạn không biết đến Seo thì hẳn bạn là người mới vào nghề, không sao hết vào danh mục seo tại dây của Hoàng BCS để biết thêm về Seo hen.

Dịch vụ SEO tại Việt Nam rất phát triển và nó thành xu thuế trong những năm gần đây. Nếu đã làm website thì phải kèm theo SEO.

Tuy nhiên SEO thì lại có nhiều phạm trù khác nhau, có SEO theo chính phái, có SEO theo tà phái.

Mục đích Tôi phân loại ra như vậy nhằm giúp bạn biết chọn con đường nào đi hợp lý.

Nếu đi theo con đường chính phái thì bạn sẽ rất lâu đạt thành ước nguyện nếu muốn website của bạn được mọi người biết đến, nhưng nó an toàn, nó được công nhận, nó được mọi người đánh giá cao, và xem đó là một điều tuyệt vời.

Nếu đi theo con đường tà phái website của bạn sẽ nhanh chóng đến với người dùng, mọi công cụ sẽ tìm kiếm thấy bạn trong một thời gian ngắn. Nếu đi “Chính” phái thì mất 6 -10 tháng, thì tà phái bạn chỉ cần 2-4 tháng. Nhưng bạn biết rồi đó, thường cái gì mà “” thì thường đi đến kết cục không bao giờ đẹp.

Và Tôi khuyên bạn nên Make it right– Hãy làm đúng

Tham khảo:

6. Đừng bỏ qua các mạng xã hội

mang xa hoi cho website - hoangbcs.com

Thật tuyệt vời nếu bạn có website và liên kết website của bạn đến các mạng xã hội. Hiện nay có hàng trăm mạng xã hội trên internet, tuy nhiên ở Việt Nam thì bạn chỉ cần tập trung vào một số mạng xã hội sau:

  • Facebook
  • Twitter
  • Google Plus
  • Youtube
  • feed
  • Pinterest
  • tumblr

Còn rất nhiều mạng xã hội khác, nhưng BCS nghĩ bạn nên tập trung các mạng xã hội trên vì những mạng xã hội này được nhiều người sử dụng và cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng sử dụng.

Chính vì điều này, sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận đến những mục tiêu cần thiết.

Hãy đăng ký ngay các tài khoản ở trên, sau đó liên kết với website của bạn. Sau đó thì chỉ việc upload bài, viết những câu chuyện lôi cuốn, cung cấp các thông tin hữu ích trên các trang mạng xã hội để thu hút thành viên, nếu có điều kiện thì bạn nên quảng cáo một chút các trang của bạn để được mọi người biết đến.

7. Kiểm tra ngày tháng năm

kiem tra ngay thang nam trong bai viet - hoangbcs.com

Có thể nói đây là một điểm khá quan trọng mà gần như các Blogger thường bỏ qua đó chính là không tinh chỉnh ngày tháng trên bài viết. 

Có rất nhiều bạn nghĩ rằng nên bỏ ngày tháng năm trên bài viết để cho người đọc nghĩ rằng đó là bài viết mới nhất. Tuy nhiên làm như vậy có nghĩa bạn đang lừa dối người đọc.

Bạn có thấy các trang tin tức lớn đều cung cấp ngày tháng năm không. Đó là điều chúng ta cần phải học hỏi theo. 

Nếu các bài viết của bạn được update thường xuyên, viết các bài mới thường xuyên thì người đọc sẽ nhận ra website này được chăm sóc, được đầu tư và thường xuyên có những bài mới, những tin tức nóng. Và đương nhiên khí có nhu cầu họ sẽ quay lại website của bạn theo điều tự nhiên.

Ngoài ra khi bạn để thời gian trên bài viết của mình thì sẽ giúp cho Google Search analytics đánh giá tốt hơn vì nó dễ dàng phân tích dữ liệu hơn, cũng như giúp bạn đánh giá bài viết của bạn được quan tâm như thế nào.

Hãy làm website của bạn tốt nhất trong năm 2017

Còn rất nhiều vấn đề chúng ta cần phải thảo luận nhưng trong bài “7 vấn đề quan trọng để cải thiện website năm 2017″ này không thể nói hết được, Hoàng BCS sẽ cố gắng cung cấp thêm các bài viết liên quan đến vấn đề này nhằm giúp các bạn đạt hiệu quả cao trong vấn đề quản lý website của mình.

Nếu bạn có những vấn đề nào cần trao đổi thêm hãy để lại bình luận phía dưới để chúng ta cùng nhau trao đổi và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Nếu cảm thấy hay hãy share nhé!

Comments (1)

Gửi phản hồi