HomeĐầu tư tiền ảo

3 cuốn sách cho người mới bắt đầu tìm hiểu Bitcoin

3 cuốn sách cho người mới bắt đầu tìm hiểu Bitcoin

Một trong những trở ngại lớn nhất của các bạn mới chính là sự mơ hồ của Bitcoin – các đồng tiền kỹ thuật số. Có quá ít tài liệu liên quan đến thị trường này làm cho những người mới không biết có nên tham gia vào hay không.

Trở ngại thứ 2 chính là kỹ năng đọc hiểu tiếng anh, một trong những lý do làm chùng bước rất nhiều nhà đầu tư. Họ có tiền, họ có kinh nghiệm nhưng lại thiếu kiến thức liên quan. Vì thường những kiến thức hay, đi trước thời đại thì toàn bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Cũng may mắn hiện nay cũng đã có một vài cuốn sách nói về Bitcoin, chính vì vậy chúng ta có thể tiếp cận nó một cách dễ dàng hơn, tuy nhiên vẫn đi sau xu hướng 1 bước.

Những cuốn sách này giúp cho các bạn không rành về tiếng anh thì có thể đọc đỡ, còn nếu muốn nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn thì phải đọc sách tiếng anh nhé!

Tham khảo:

Những cuốn sách về bitcoin nên đọc:

1. Blockchain

sách giới thiệu blockchain là gì?

Với cuốn sách này bạn có thể hiểu được Blockchain là gì? tại sao Blockchain lại là công nghệ được ca tụng có thể thay đổi cả thế giới, điểm đặt biệt của cuốn sách này chính là sau mỗi chương nó có phần tóm tắt và đưa ra những ý cốt lõi, giúp người không có thời gian đọc có thể dễ dàng nắm được cốt lõi của cuốn sách mà không cần đọc hết cuốn sách.

Sau khi đọc cuốn sách này bạn sẽ hiểu được 80% bản chất của công nghệ đã tạo ra Bitcoin, Ethereum các đồng tiền ảo hiện nay. Sự khắc họa thành công bức tranh toàn cảnh về công nghệ này chắc chắc cuốn sách sẽ là sự lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu tìm hiểu.

Bạn có thể mua cuốn sách này trên Tiki với giá giảm 30% so với giá bìa.

Thông tin sách
  • Tiêu đề: Blockchain – hợp đồng thông minh
  • Số trang: 288
  • Tác giả: Mark Gates
  • Giá bìa: 110.000 VND
  • Bạn có thể mua sách giảm giá tại nhà sách của Tiki: TẠI ĐÂY

2. Kỷ Nguyên Tiền Điện Tử

sách giới thiệu tiền ảo là gì? kỷ nguyên tiền ảo tiền điện tử

Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu về tiền là gì? từ đó dẫn chứng cho bạn tại sao Bitcoin cũng có thể thay thế được tiền, cách một đồng tiền được hoạch định như thế nào? mỗi vấn đề sẽ được giải thích đầy đủ trong cuốn sách này, cuối cùng bạn sẽ hiểu Bitcoin là gì? hay nói cách khác tiền ảo là gì?

Sau khi đọc có thể suy nghĩ của bạn sẽ khác đi, có thể bạn sẽ phân vân và lo lắng vì bạn sẽ thấy mình đâu đó mình trong cuốn sách này.

Đó là cái hay mà cuốn sách này mang đến, những mơ hồ, những dẫn chứng cụ thể sẽ giúp bạn thấu hiểu được tương lai của nghành công nghiệp 4.0 trong tương lai. Đọc càng nhiều lần bạn sẽ càng thấm và sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn những gì mà xu hướng công nghệ mới mang đến.

Cuốn sách này mình cũng mua trên Tiki với giá giảm 30% các bạn nào thích thì cứ mua về đọc nhé!

Thông tin sách
  • Tiêu đề: Kỷ nguyên tiền điện tử
  • Số trang: 660
  • Tác giả: Paul Vigna, Michael J. Casey
  • Giá bìa: 189.000 VND
  • Bạn có thể mua sách giảm giá tại nhà sách của Tiki: TẠI ĐÂY

3. Bùng nổ Bitcoin – The Bitcoin Big Bang

giới thiệu bitcoin và tiền điện tử sẽ thay đổi thế giới như thế nào

Phải giới thiệu cuốn sách được xuất bản từ trường đại học Kinh Tế TPHCM khoa tài chính, cuốn sách này cực kỳ chi tiết về Bitcoin, dành cho những bạn đam mê lĩnh vực tài chính muốn tìm hiểu về thị trường này.

Cấu trúc của cuốn sách này khá giống với một cuốn sách được viết ra nhằm để giảng dạy, chính vì vậy từ khái niệm đến các từ ngữ chuyên nghành đều được thể hiện rất rõ.

Nếu bạn là người đam mê tìm hiểu những cái gì mới lạ hoặc muốn đào sâu nghiên cứu về tiền điện tử thì bạn có thể mua cuốn sách này để đọc.

Thông tin sách
  • Tiêu đề: Bùng nổ Bitcoin
  • Số trang: 242
  • Tác giả:  Brian Kelly 
  • Giá bìa: 189.000 VND
  • Bạn có thể mua sách giảm giá tại nhà sách của Vinabook: TẠI ĐÂY

4. Internet của tiền tệ

(Cập nhật 03/02/2018)

sách interrnet của tiền tệ

Đây là cuốn sách mình mới mua, cũng thật thú vị khi mình đi nhà sách thì bắt gặp cuộc sách này, thế là nó vào ngay giỏ hàng của mình, lúc đó quên xem giá của cuốn sách (Phương Nam 3/2) Lúc tính tiền mới biết 200K. Ức chế lên mạng thì thấy trên Tiki chỉ bán có 129K, hơi buồn một xíu nhưng cảm thikiấy vui vì có thêm một nguồn sách để giới thiệu đến mọi người.

Cuốn sách này khá hay, không có một chủ đề cụ thể nào, nó là tập hợp tất cả những bài nói chuyện của một chuyên gia về công nghệ. Những thông tin chia sẽ khá hay giúp người đọc nhận ra nhiều khía cạnh khác của tiền ảo, của blockchain và của xu hướng trong tương lai.

Thông tin sách
  • Tiêu đề: Bùng nổi Bitcoin
  • Số trang: 212
  • Tác giả: Andreas M. Antonopoulos
  • Giá bìa: 199.000 VND
  • Bạn có thể mua sách giảm giá tại nhà sách của Tiki: TẠI ĐÂY

5. Blockchain – khởi nguồn cho nền kinh tế mới

(Cập nhật 12/02/2018)

Sau khi cố gắng săn lùng cuốn sách này thì cuối cùng nó cũng thuộc về mình ngày hôm nay, Nếu bạn đã đọc cuốn sách số 1 Blockchain là gì? thì đây là cuốn sách giúp bạn phát triển ra hơn, hiểu rõ hơn blockchain đặt biệt là giúp bạn phân loại blockchain ra nhiều loại khác nhau.

Thật sự thì có nhiều bạn không quan tâm đến Blockchain về nó là công nghệ phía sau tiền điện tử, chính vì vậy đa phần dân tài chính không hứng thú. Tuy nhiên đó là một cách suy nghĩ sai lầm – theo quan điểm cá nhân. Cuộc chơi thì phải có luật chơi, nếu bạn không hiểu luật thì bạn sẽ chẳng bao giờ thắng.

Chính vì vậy, những cuốn sách như thế này không đáng bao nhiêu tiền, nhưng chúng sẽ giúp bạn hiểu được cả một bầu trời bao la về tiền ảo.

Thông tin sách
  • Tiêu đề: Blockchain – Khởi Nguồn Cho Một Nền Kinh Tế Mới
  • Số trang: 228
  • Tác giả: Melanie Swan
  • Giá bìa: 199.000 VND
  • Bạn có thể mua sách giảm giá tại nhà sách của Tiki: TẠI ĐÂY

Tham khảo:

TÓM TẮT

Tìm hiểu về Bitcoin là một trong những điều kiện tiên quyết giúp cho bạn có thể đi xa hơn trong thị trường mới đầy tìm năng này. Thị trường nào cũng vậy muốn kiếm được tiền phải có kiến thức, nhưng kiến thức thì không bao giờ là đủ chính vì vậy việc đọc càng nhiều, trải nghiệm càng nhiều là điều kiện tiên quyết để bạn thành công.

Không có một cuốn sách nào là dư thừa trong thời điểm này, hãy mua và nghiền ngẫm những cuốn sách này, chúng sẽ giúp rất nhiều cho bạn trong cuộc chinh phục đỉnh cao của thị trường.

P/s tất cả những cuốn sách mình giới thiệu cho các bạn mình đều đã mua và đọc trước khi giới thiệu cho các bạn. Tuyệt đối không có chuyện chém gió ở đây nhé!

Comments (3)

Gửi phản hồi