HomeĐầu tư tiền ảo

Tổng hợp 3 hình thức gọi vốn đầu tư trên thị trường tiền ảo

Tổng hợp 3 hình thức gọi vốn đầu tư trên thị trường tiền ảo

Bất kể một thị trường nào thì mục đích cuối cùng vẫn là “Sự phát triển“, Thị trường Tiền ảo là một bước đệm, một nơi để những người có cùng đam mê, có cùng một mục đích muốn một sự cái cách, một cuộc cách mạng về công nghệ.

Nhưng để thực hiện việc đó thì tất cả chung quy lại vẫn cần phải có #TIỀN thì mới có thể thực hiện được, các dự án, các chương trình phát triển đều cần phải có tiền.

Để thực hiện việc kêu gọi vốn đầu tư trên thị trường tiền ảo thì các chuyên gia, các nhà phát triển, hoạch định đã định hình đươc 3 hình thức kêu gọi vốn ICO, IEO, STO.

Tất cả các hình thức bên dưới đều có những thành công riêng của chúng, để hiểu rõ thêm về cách thức hoạt động thì chúng ta tiếp tục tham khảo tổng quan về 3 phương thức kêu gọi vốn này.

ICO – Initial Coin Offering

cách thức kêu gọi vốn ICO
cách gọi vốn thông qua ICO

ICO chính là hình thức được phát triển đầu tiên để kêu gọi vốn trong thị trường tiền ảo. ICO xuất hiện từ nhu cầu của thị trường, ban đầu ICO không được mọi người quan tâm cho đến khi các dự án đình đám nổi lên như là Ethereum, IOTA, Antshares… thì ICO đã được sang trang mới.

Bắt đầu từ đầu 2016 đến 2017 các dự án ICO mọc lên như nấm kéo theo thị trường tăng vọt trong từ quý 1 năm 2017 cho đến quý 1 2018.

Các dự án ICO xuất hiện rất nhiều nhưng chất lượng thì không được nhiều, chính vì sự không rõ ràng, minh bạch trong các dự án, đặc biệt vì không được quản lý của bất cứ chính phủ, hay ban quản lý nào chính điều đó làm cho vấn nạn lừa đảo tăng cao thông qua ICO.

Mô típ tự xây dựng và núp bóng kêu gọi vốn đã làm cho thị trường ICO trở nên nát bét và dần dần lụi tàn cho đến thời điểm cuối năm 2018. Chính thời điểm đó nhà đầu tư luôn mong chờ một hình thức thay thế.

Đã có rất nhiều nước ban hành luật cấm các hoạt động kêu gọi đầu tư ICO, chính vì vậy mọi người nên thận trọng khi chọn tham gia hình thức này.

Tổng quan phương thức hoạt động của ICO

  • Hình thức: Một nhóm, một công ty tự phát xây dựng nên các dự án hoạt động trên công nghệ blockchain.
  • Phát hành: bán Token
  • Phương thức kêu gọi: Quảng cáo, chia sẽ bài viết, list trên các sàn ICO
  • Phương thức giao dịch: List trên các sàn crypto currency
  • Giá cả: Tự đề xuất, giá chạy theo nhu cầu thị trường
  • Cam kết: Không có một cam kết nào rõ ràng khi nhà đầu tư tham gia, nếu dự án phá sản thì xem như nhà đầu tư mất trắng.

Bạn muốn hiểu rõ hơn ICO là gì bạn có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY

IEO – Initial Exchange Offering

cách thức hoạt động của IEO
Cách gọi vốn thông qua IEO

IEO là phương thức đã ra đời từ lâu nhưng cho đến đầu năm 2019 thì sự phát triển mạnh mẽ & bùng nổ của nó đã làm cho thị trường có những khởi sắc nhất định.

Các dự án được liên kết với sàn giao dịch để phân phối đến nhà đầu tư đã giúp hâm nóng thị trường đầu tư mạo hiểm IEO.

IEO đã giúp cải thiện tình hình cũng như giải quyết được các vẫn đề mà ICO đang gặp phải, sự kết hợp này sẽ là một đề tài nóng trong thời gian sắp tới.

IEO sẽ là công cụ, nền tảng hỗ trợ các ICO tốt đến với nhà đầu tư.

#CZ từng nói trên livestreem (Link livestreem)

Không phải mọi người không quan tâm ICO, mà họ chỉ quan tâm đến các ICO chất lượng tốt

Đã có rất nhiều sàn, cũng như nền tảng hỗ trợ hình thức IEO này trước đó nhưng đều chết dỡ, không thành công.

Cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ có sàn giao dịch crypto Binance – (top 10 sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới) hỗ trợ thành công các dự án đầu tư thông qua hình thức IEO. Chính vì thế không nói quá hiện tại chỉ còn Binance (BNB) đang tự sướng một mình trên đỉnh thị trường.

Cách kêu gọi vốn của các dự án dần trở nên hoàn thiện và rõ ràng hơn trong mắt nhà đầu tư và các quỹ đầu tư lớn. Chính điều đó đã giúp những nguồn tiền lớn có thể tiếp cận vào thị trường tiền ảo mạnh mẽ hơn.

Xét theo khía cạnh đầu tư chóp thì IEO chính là sự lựa chọn hợp lý cho năm 2019.

Tổng quan phương thức hoạt động của IEO

  • Hình thức: Các công ty muốn kêu gọi vốn cho các dự án trên blockchain, mô hình, quy trình rõ ràng, đầy đủ điều kiện tối thiểu để liên kết với các nhà phát hành.
  • Phát hành: Bán token
  • Phương thức kêu gọi: Quảng cáo, liên kết sàn giao dịch crypto
  • Phương thức giao dịch: Liên kết với các sàn giao dịch phát hành, sau đó giao dịch trên sàn hỗ trợ dự án IEO đó luôn
  • Giá cả: Tự định giá khi phát hành, được tư vấn bởi đội ngũ sàn hỗ trợ
  • Cam kết: Chỉ cam kết về sự minh bạch thông tin và cách mua bán rõ ràng với các dự án tốt & chất lượng.

Bạn muốn hiểu rõ hơn IEO là gì bạn có thể tham khảo chi tiết hơn TẠI ĐÂY

STO – Security Token Offering

cách thức hoạt động của STO
cách gọi vốn thông qua STO

STO là hình thức kêu gọi vốn của tương lai, có liên quan mật thiết với hệ thống tài chính và luật pháp truyền thống.

STO sẽ là nền tảng, cầu nối gắn kết giữa thị trường crypto  và thị trường tài chính truyền thống như là chứng khoán, vàng, ngoại hối… STO vẫn đang trong quá trình hình thành và tạo ra một quy chuẩn, một nền tảng thật sự để giúp các nhà đầu tư cũng như những nhà phát triển dự án có thể xích lại gần nhau.

2019 sự rộn ràng của STO làm khấy động cả thị trường nhưng cuối cùng STO vẫn còn quá xa so với những gì nhà đầu tư mong đợi, IEO đã chiếm ưu thế.

Tổng quan phương thức hoạt động của STO

  • Hình thức: Các công ty có nhu cầu gọi vốn đã được luật pháp và các quản lý tài chính hợp pháp hóa cho phép kêu gọi vốn thông qua thị trường tiền ảo
  • Phát hành: Bán token hoặc hình thức khác
  • Phương thức kêu gọi: Quảng cáo, PR, kênh thông tin đại chúng, sàn giao dịch truyền thống, họp báo, gọi vốn từ các công ty lớn, quỹ đầu tư
  • Phương thức giao dịch: Chữa rõ hình thức
  • Giá cả: có sự kiểm soát
  • Cam kết: Được pháp luật bảo vệ, rõ ràng minh bạch thông tin, nhà đầu tư có quyền sỡ hữu giá trị công ty, dự án tương tự như cổ phiếu chứng khoán.

Bạn muốn hiểu rõ hơn STO là gì bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Sự khác biệt giữa ICO – IEO – STO

  • ICO: Các dự án tự phát, không rõ ràng, không minh bạch, rủi ro cao cho nhà đầu tư crypto.
  • IEO: Có thêm sự hậu thuẫn của sàn giao dịch, chuyên nghiệp, rủi ro thấp, mình bạch trong việc cung ứng.
  • STO: Có thêm sự hậu thuẫn của luật pháp và nền tảng hỗ trợ cung ứng, chuyên nghiệp, kiểm soát, hạn chế rủi rõ cho nhà đầu tư, có quy trình rõ ràng.

TỔNG KẾT

Nói chính xác thì có đến 5 hình thức để phát hành và kêu gọi vốn đầu tư tính đến thời điểm này, tuy nhiên ở đây blog chỉ muốn chia sẽ 3 hình thức kêu gọi vốn phổ biến nhất mà thôi.

Hình thức IAO – Initial Airdrop Offering & IFO – Initial Fork Offering thì thật sự không hấp dẫn cũng như không có gì nổi bật, nếu sau này sự phát triển của 2 hình thức này rộ lên thì lúc đó tìm hiểu vẫn chưa muộn.

Còn bây giờ thì chúng ta nên tập trung vào ICO, IEO & STO là chính. Vì một cái là quá khứ, một cái là hiện tại và một cái là tương lai.

Mục tiêu của chúng ta là hiểu rõ bản chất các cách vận hành của từng phương thức, bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì xem từng phần, sâu hơn thì không có rồi vì nó đơn giản chí có như vậy. Muốn sâu và xa thì phải thật sự làm việc và trải nghiệm với nó.

LƯU Ý
  • Nội dung bài viết mang tính chất chia sẽ để đọc giả tham khảo, Blog không chịu bất cứ trách nhiệm nào liên quan đến các hoạt động đầu tư của người tham gia. XEM Miễn trừ trách nhiệm.
  • Group nhận tin tức miễn phí Bitcoin-Altcoin-ICO-IEO-PTKT (không bàn coin đa cấp) https://t.me/hoangcoin

ĐẦU TƯ BITCOIN LÀ MỘT HÌNH THỨC ĐẦU TƯ MẠO HIỂM CHÍNH VÌ VẬY BẠN NÊN CÂN NHẮC TRƯỚC KHI THAM GIA.

Comments (0)

Gửi phản hồi