HomeĐầu tư tiền ảo

2018 năm sóng gió của thị trường Crypto Currency

2018 năm sóng gió của thị trường Crypto Currency

Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta sẽ kết thúc 1 năm tài chính Crypto 2018, hãy cùng nhìn lại quá khứ và đưa ra những nhận định tiếp theo trong năm 2019.

Khởi động

Sự phát triển của Crypto có thể nói đến thời gian cuối năm 2017 kéo dài tới đầu năm 2018. Trong thời gian đó nhà nhà người người đều đầu tư vào kênh Crypto.

Không nói quá thì sự trỗi dậy của thị trường có công rất lớn vào đại đa số người chơi tại Việt Nam, những con người mù quáng cúng nạp tiền vào thị trường mà không biết gì ngoài lòng tham.

Sức nóng được lan tỏa khắp châu Á, đặt biệt là Trung quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc những quốc gia có cùng chung đam mê.

ICO (Initial Coin Offering) có lẻ được nhắc đến đầu tiên khi nói về thị trường crypto 2018, nó là công cụ giúp tiền được đưa vào thị trường với cách mạnh mẽ và nhanh chóng nhất.

Thứ 2 không ai khác là Đa cấp, lừa đảo núp bóng thương hiệu crypto thừa dịp hoành hành và len lỏi bòn rút những người có tiền nhiều của mà khờ dại.

Sự bùng nổ của thông tin, những chiến lược quảng cáo rằm rộ không được kiểm duyệt liên quan đến crypto đã làm cho đa phần nhà đầu tư trở thành những con dê tế thần.

Không gì có thể ngăn cản mọi người làm giàu, người này truyền tai người kia cứ thế làm cho thị trường trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, tiền cứ thế mà trôi vào crypto như những cơn sóng lớn.

Nhưng tiền không đủ đáp ứng cho tất cả mọi người, tiền chỉ được chuyển từ túi người này sang túi người khác, Crypto chính là công cụ để thực hiện việc đó.

Vượt chướng ngại vật

Cảm nhận được điều gì đó bất thường từ thị trường, những chuyên gia, những quỹ đầu tư lớn không vội vàng như những cá nhân tham lam kia. Họ luôn đứng ngoài cuộc chơi cho đến khi họ cảm thấy an toàn.

Trò chơi tài chính kẻ thắng luôn là kẻ tạo ra và kẻ hiểu được cuộc chơi. Ngoài ra thì không ai có thể thắng, nếu có chỉ là may mắn mà thôi.

Những tin tức tiêu cực và tích cực bắt đầu xuất hiện, tin thật, tin giả cũng xuất hiện liên tiếp làm đảo lộn cả thị trường Crypto còn nhỏ bé này.

Khi tài chính và công nghệ song hành với nhau thì yếu tố công nghệ luôn ở phía sau hậu trường, nhưng chính những thông tin liên quan đến công nghệ mới thật sự làm thị trường nổi cơn sóng lớn.

Những cập nhật từ công nghệ của một sản phẩm nào đó cũng làm thị trường tốc biến, nhưng chuyến thăm của hacker vào các sàn giao dịch coin cũng làm thị trưởng đỏ lửa, tất cả các yếu tốt làm cho thị trường trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Nếu ai đó đầu tư trong thời gian này sẽ hiểu chúng ta có thể giàu trong một đêm và mất tất cả sau một đêm khác. Để từ đó thấy được thị trường nó bất ổn đến nhường nào.

Thời điểm giữa năm 2018 mọi dự báo của tất cả các trên tin tức lớn đều cho thấy giữa năm là sự điều chỉnh giá khi thị trường tăng quá nhanh, nhưng đó chỉ xét về khía cạnh phân tích tài chính còn công nghệ thì không.

Sự tăng trưởng quá nhanh về mặt tài chính khiến cho công nghệ không thể theo kịp, và chúng ta đang thấy điều đó ở phần kết của năm 2018.

Về đích

Khi mọi thứ không đúng với những gì nhà đầu tư tưởng tượng, không đúng với những gì họ cảm thấy được thì lòng tin bắt đầu bị mất đi.

Chính cái gọi là đầu tư sinh lời đã làm cho họ mất tiền và mất luôn cả niềm tin về thị trường.

Công nghệ bây giờ họ không còn quan trọng nữa, cái họ nghỉ đến chính là tiền của họ đã bỏ vào và giờ nó đang vơi dần theo thời gian.

Những roadmap bánh vẽ, những dự án Scam, những dự án núp bóng Crypto đã làm cho thị trường trở nên nát bét, đồng nghĩa với điều đó là không ai còn tin vào cái thị trường xàm xí này nữa.

Nhưng nhắc đi cũng nhắc lại, đa phần những người đầu tư kiểu như vậy mất tiền là đáng đời. Đầu tư phòng trào, đầu tư theo kiểu cờ bạc, muốn giàu thì thì phải chấp nhận nghèo nhanh chứ.

Thị trường điều chỉnh ở đây chính là cho mọi người thấy được nó không có gì là quá khó hiểu, không có gì là không thể giải thích được, những người không hiểu cuộc chơi nên rời cuộc chơi để nhường chổ cho những người hiểu biết thật sự.

Sự xuống giá, sự phát triển của công nghệ phải đi cùng nhau thì đó mới là nguyên tắc thị trường. Thiếu một trong hai ắc loạn.

Thời điểm cuối năm 2018 chính là cú hit cho những ai đang ảo tưởng về sức mạnh của công nghệ Blockchain mang đến, cú hit cho những ai đang có tham vọng đầu tư sớm giàu nhanh chóng, cú hit cho những ai nghỉ rằng mình quá hiểu về thị trường.

Tất cả chỉ là một cuộc chơi, ai tồn tại trong cuộc chơi lâu nhất mới là người chiến thắng.

Tổng kết

Có thể thấy 2018 là năm đầy sóng gió trên thị trường crypto currency. Những ai có thể trụ được qua những thời gian khó khăn này thì tương lai không xa sẽ là những ngày tươi đẹp.

Tương lai crypto 2019

  • 2019 có thể sẽ là năm của STO (Security Token Offering)
  • 2019 có thể sẽ là năm của những đồng Stablecoin
  • 2019 có thể sẽ là năm của công nghệ chứ không phải của giá cả
  • 2019 có thể sẽ có những quỹ đầu tư lớn vào thị trường
  • 2019 niềm tin về crypto sẽ trở lại hoặc sẽ không còn gì

Cập nhật: Danh mục 5 đồng coin tiềm năng 2019

Mọi thông tin mang tính chất chia sẽ không phải lời khuyên đầu tư!

Comments (1)

  • Một năm mất mát và đau thương. Cuối 2017 chưa kiếm được đồng nào đến 2018 đã bay mất hơn 60% tài sản :((

    Reply

Gửi phản hồi